Giỏ hàng của bạn

Bạn chưa chọn sản phẩm nào..!

Danh mục sản phẩm

Thống kê truy cập

Hôm nay
1.335
Hôm qua
1.749
Tuần trước
34.612
Tháng trước
278.885
Tất cả
14.276.008

Nên chọn UPS trung tâm hay UPS gắn rack

PDF. In Email
Lượt xem: 456388

Lựa chọn chính xác giữa cấu hình UPS trung tâm hay UPS gắn rack  là yếu tố quyết định đến hiệu quả hoạt động và độ sẵn sàng của hệ thống.

Khi hầu hết mọi thứ : Điện thoại, thiết bị báo động, mạng không giây, thậm chí truyền hình đều sử dụng IP, hệ thống viễn thông phát triễn ngày càng mạnh mẽ và dần trở thành phiên bản mở rộng của TTDL(Trung tâm dữ liệu).

Trung tâm dữ liệu

Thiết bị trong phòng viễn thông cũng đóng vai trò quan trọng và cần được cấp nguồn điện “sạch” liên tục để đảm bảo hoạt động tương tự thiết bị trong TTDL.

Hệ thống thông tin của bệnh viện là một ví dụ: Yêu cầu của bệnh nhân, đơn thuốc, chuyển kết quả xét nghiệm, hệ thống lưu trữ… tất cả đều đòi hỏi hệ thống phải hoạt động liên tục.

Để đảm bảo yêu cầu này, sử dụng thiết bị lưu điện (UPS) trong hệ thống thông tin là điều thiết yếu. Tuy nhiên, không như TTDL, hệ thống phòng viễn thông được đặt rải rác ở khắp các tầng trong tòa nhà. Vậy ta nên lựa chọn loại UPS nào cho phù hợp? Sử dụng hệ thống UPS trung tâm sẽ tốn một khoản chi phí lớn để cấp điện lên các phòng, nhưng sử dụng UPS gắn rack lại là ác mộng cho việc quản lý và bảo trì.

Việc lựa chọn giữa hệ thống UPS gắn rack hay trung tâm phụ thuộc chủ yếu vào thiết kế của tòa nhà, độ tin cậy và hiệu quả năng lượng. Bài viết sau sẽ phân tích các ưu và nhược điểm của từng phương án để bạn có thể đưa ra quyết định phù hợp nhất với hệ thống của mình.

So sánh

Hệ thống UPS trung tâm

Hệ thống UPS gắn rack

Ưu điểm

Hệ thống UPS trung tâm còn được thiết kế gần với công suất thực của tải hơn so với UPS dạng gắn rack. Lấy ví dụ về một tòa nhà gồm 20 phòng viễn thông với công suất từ 5 kW đến 8 kW:

Sử dụng UPS trung tâm :

Công suất trung bình của hệ thống là 130 kW. Nếu thiết kế dự phòng 20%, công suất thiết kế của hệ thống UPS trung tâm sẽ là 156 kW.

Sử dụng UPS gắn rack :

Với mỗi UPS gắn rack được thiết kế dự phòng 20%, mỗi phòng phải sử dụng một UPS 10 kW, toàn bộ tòa nhà sẽ có công suất lên đến 200 kW, cao hơn 30% so với hệ thống UPS trung tâm. Công suất vượt mức sẽ làm giảm hiệu suất của UPS, gây hao phí năng lượng.

Những hệ thống UPS trung tâm thường có kích thước khá lớn, chứa các thành phần công suất lớn, đảm bảo độ bền và tin cậy cho hoạt động của hệ thống.

Thêm vào đó, thiết kế tách biệt các mạch công suất bên trong UPS trung tâm giúp đảm bảo độ thông thoáng, tăng khả năng tản nhiệt cho UPS, kéo dài tuổi thọ linh kiện.

Khi công suất tải thay đổi đột ngột, hệ thống UPS trung tâm điều chỉnh nhanh và chịu quá tải tốt hơn nhiều so với UPS gắn rack. Ví dụ: tình trạng dòng điện vọt lố khi UPS dự phòng trong hệ thống hư hỏng hoặc được lấy ra bảo trì. Nếu bạn muốn đầu tư một hệ thống sử dụng tốt trong thời gian dài (trên 5 năm), UPS trung tâm là lựa chọn phù hợp.

Ngoài ra, hệ thống UPS trung tâm luôn được trang bị chức năng giám sát, sẽ cảnh báo ngay lập tức cho nhân viên trực biết để giải quyết khi có bất kỳ vấn đề xảy ra, giúp quản lý và bảo trì UPS dễ dàng hơn rất nhiều.

Khác với UPS gắn rack, hệ thống UPS trung tâm thường được ký thêm hợp đồng bảo trì và kiểm tra định kỳ. Nhân viên kỹ thuật được chứng nhận của hãng sẽ kiểm tra và thay thế các thành phần giảm khả năng hoạt động trước khi chúng gây ra hư hỏng. Nhờ đó, hệ thống UPS trung tâm hiếm khi bị hư hỏng đột ngột.

Khi lắp đặt UPS ở mỗi phòng viễn thông, tình trạng quá tải hay lỗi do con người chỉ tác động đến các thiết bị và UPS ở một vị trí.

Việc bảo trì hoặc sửa chữa cũng an toàn hơn nhiều so với hệ thống UPS trung tâm trong trường hợp có sự cố xảy ra.

Để khắc phục khó khăn khi quản lý hệ thống UPS rải rác, bạn nên đầu tư hệ thống giám sát cho từng UPS để dễ phát hiện sự cố, giảm gánh nặng cho đội ngũ kỹ thuật, đồng thời tăng độ tin cậy cho hệ thống nhờ phát hiện sớm vấn đề phát sinh trong UPS.

Dù UPS gắn rack tiêu hao năng lượng nhiều hơn, nhưng chi phí đầu tư ban đầu lại ít hơn so với thiết kế theo phương án UPS trung tâm, thích hợp cho những dự án không có nguồn vốn lớn.


Hệ thống quản lý UPS

 Nhược điểm

Lựa chọn cấu hình UPS phù hợp cho hệ thống thông tin tòa nhà là việc rất quan trọng , cần được cân nhắc giữa lợi ích hiện tại với các tác động trong tương lai, vì khả năng thay đổi cấu hình UPS sau vài năm hoạt động là không thể do chi phí quá lơn.

Nắm bắt ưu và nhược điểm của từng cấu hình UPS giúp nhà đầu tư chọn giải pháp phù hợp nhất với nhu cầu và nguồn vốn , đảm bảo hệ thống thông tin hoạt động hiệu quả liên tục trong thời gian mong muốn.

Cũng có khá nhiều bất lợi khi ta sử dụng hệ thống UPS trung tâm cho hệ thống phòng viễn thông. Để cấp điện từ UPS trung tâm đến các phòng viễn thông đặt rải rác, thường có hai phương án:

1. Sử dụng hệ thống UPS công suất lớn cấp nguồn cho toàn bộ tòa nhà, đòi hỏi phải sử dụng các thiết bị lớn hơn với giá thành cao.

2. Thiết kế thêm đường dây riêng cấp nguồn cho các phòng viễn thông. Phương án này phải sử dụng dây dẫn kích thước lớn để giảm suy hao do khoảng cách truyền dẫn xa.

Cả hai phương án đều có chi phí cao và khó điều chỉnh nếu không tính toán chính xác từ đầu.

Một bất lợi nữa của UPS trung tâm là khả năng quá tải dẫn đến mất điện toàn bộ hệ thống nếu không được thiết kế chính xác. Đặc biệt khi sử dụng hệ thống UPS ba pha, nếu không tính toán tốt cân bằng tải, chỉ cần một pha quá tải thì toàn bộ hệ thống sẽ ngừng hoạt động.

Sử dụng một hệ thống UPS trung tâm thuận tiện cho nhân viên kỹ thuật bảo trì, sửa chữa, nhưng cũng để lộ điểm yếu về khả năng bảo đảm an toàn cho hệ thống. Nếu nhân viên kỹ thuật thao tác sai hoặc sửa chữa UPS mà không có thiết kế dự phòng, có thể làm mất điện toàn bộ hệ thống của bạn.

Bất lợi lớn nhất của hệ thống UPS gắn rack nằm ở hiệu suất sử dụng điện năng. Ở những hệ thống thông tin lớn và quan trọng, số lượng phòng viễn thông rất nhiều, dẫn đến hao phí năng lượng cũng cao hơn. Đặc biệt, với hệ thống UPS gắn rack thiết kế dự phòng, hiệu suất UPS còn giảm đáng kể hơn, gây tổn hao rất nhiều cho hệ thống.

Với tình hình cạnh tranh và biến đổi khí hậu như hiện nay, nhà đầu tư sẽ phải cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn đầu tư hệ thống UPS gắn rack cho các tòa nhà gồm nhiều phòng viễn thông.

Nguồn Tầm nhìn mạng : Được dịch bởi Bùi Tiến Lợi (Theo Searchdatacenter)

Barracuda, FireCuda, IronWolf và Skyhawk/ “Bộ tứ linh thú” cho giải pháp lưu trữ hàng đầu từ Seagate

Seagate (tên đầy đủ là Seagate Technology) là 1 trong những công ty chuyên về nghiên cứu, phát triển và sản xuất kho lưu trữ dự liệu lớn trên thế giới.


Lượt xem: 1496
Đọc thêm

Hướng dẫn chi tiết về thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử .

Đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử là việc người thành lập doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp thực hiện việc đăng ký doanh nghiệp thông qua Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp


Lượt xem: 3633
Đọc thêm

Ram ECC là gì? Sự khác biệt của Ram ECC với Ram Non ECC (Ram thường)

RAM ECC (Error Checking and Correction) là loại RAM có khả năng điều khiển được dòng dữ liệu truy xuất trong nó giúp tự động sửa lỗi.


Lượt xem: 8877
Đọc thêm

Phân Biệt Các Chuẩn SSD Thông Dụng , Danh Sách Thiết Bị Tương Thích Với Chuẩn SSD .

Thay thế ổ cứng HDD bằng SSD để tăng tốc độ Boot và hiệu suất làm việc. Hiện nay có bao nhiêu chuẩn SSD thông dụng ? Thiết bị của mình có thể nâng cấp SSD chuẩn nào ?


Lượt xem: 2523
Đọc thêm

CÔNG NGHỆ ẮC QUY CHÌ AXÍT (phần 1)

Tự động hóa đã phát triển và mang lại những ứng dụng vô cùng to lớn cho sự phát triển tất cả các ngành kĩ thuật của thế giới. Tuy nhiên, ở nước ta nó mới được ứng dụng và phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây.


Lượt xem: 3219
Đọc thêm

Linh Kiện Server - Spare Parts Server

Linh Kiện Server , Wifi , UPS , Thiết Bị Mạng


Lượt xem: 3560
Đọc thêm

Tính thời gian sử dụng của UPS , thời gian lưu điện UPS

Tính thời gian sử dụng của UPS , thời gian lưu điện UPS


Lượt xem: 4686
Đọc thêm

Giải pháp mở rộng thời gian lưu trữ với UPS

Với một UPS có công suất 20 KVA với ắc quy nội bộ chạy tải với công suất khoảng 4000W thì thời gian runtime tối đa cho phép khoảng 1 giờ 50 phút khi mất điện đầu vào. Để muốn nâng thời gian mở rộng lên đến 10 giờ chúng ta phải nối thêm tối thiểu 3 tủ ắc quy mở rộng. Với cách làm như vậy khách hàng phải tốn một chi phí đầu tư khá lơn.


Lượt xem: 6304
Đọc thêm

Nên chọn UPS trung tâm hay UPS gắn rack

Lựa chọn chính xác giữa cấu hình UPS trung tâm hay UPS gắn rack là yếu tố quyết định đến hiệu quả hoạt động và độ sẵn sàng của hệ thống.


Lượt xem: 456389
Đọc thêm

Lắp đặt nhiều màn hình trên một máy tính

Với sự phát triễn công nghệ thông tin ngày nay, việc lắp đặt nhiều màn hình trên một máy tính là điều đơn giản. Mọi người có thể sử dụng 2 , 3 , 4, hay 6 màn hình trên một PC hoặc có thể hơn như thế


Lượt xem: 19158
Đọc thêm

SAS Cables

High-quality internal mini-SAS (SFF-8087 to SFF-8087) 75cm cable


Lượt xem: 6035
Đọc thêm

Cách Kéo Dài Tuổi Thọ Pin Trong Hệ Thống UPS

- Với sự phát triễn công nghệ thông tin bùng nổ hiện nay, để đáp ứng nhu cầu thông tin dữ liệu, các nhà sản xuất UPS cũng ngày một phát triễn. Hàng loạt nhà sản xuất UPS ra đời, rất nhiều thương hiệu đa dạng và phong phú trên thị trường Việt Nam như APC, SANTAK , EMERSON, EATON, RIELLO...


Lượt xem: 6478
Đọc thêm

ATEN Video Consumer Products Comparision

ATEN Video Consumer Products Comparision


Lượt xem: 5191
Đọc thêm

ATEN USB Extenders Comparision

ATEN USB Extenders Comparision


Lượt xem: 5317
Đọc thêm

ATEN RACK-MOUNT KVM Comparision

ATEN RACK-MOUNT KVM Comparision


Lượt xem: 4786
Đọc thêm

ATEN Product Comparision Cable and Desktop KVM switch

ATEN Product Comparision Cable and Desktop KVM switch


Lượt xem: 6677
Đọc thêm

Thiết bị chống sét - Sét là gì?, nguyên nhân, cơ chế hình thành - Giải pháp phòng chống sét

Tác hại của sét và cách phòng chống - Sét (hay còn gọi là sự phóng điện giông) là một nguồn điện từ mạnh phổ biến nhất xảy ra trong tự nhiên. Nó là một dạng phóng điện tia lửa trong không khí với khoảng cách rất lớn.


Lượt xem: 14133
Đọc thêm

Hướng dẫn sử dụng Modem Fax 56k USB trên winXP, win7 với WinFax PRO 10

hướng dẫn sử dụng Modem Fax 56k USB DELL và cách cài đặt WinFax PRO 10.0 hỗ trợ cài đặt modem fax 56k usb DELL cài đặt modem fax 56k USB nhanh chóng hiệu quả


Lượt xem: 14539
Đọc thêm

LOA BOSE SOUNDLINK AIR

The SoundLink Air system brings your music to life via AirPlay and your home wireless network. Enjoy all your content from your favorite Apple devices in clear, room-filling sound—in any room in the house.


Lượt xem: 6205
Đọc thêm

GIẢI PHÁP LƯU TRỮ NAS Iomega

NAS là gì? NAS là từ viết tắt của Network Attached Storage, dịch tạm tiếng Việt là thiết bị lưu trữ gắn vào mạng. Dịch thì nghe nghĩa của nó rất hẹp nhưng NAS làm được rất nhiều việc và công việc chính là tập trung hóa toàn bộ dữ liệu của người dùng cho dễ quản lý.


Lượt xem: 6442
Đọc thêm

VNRACK N SERIES NETWORK CABINET CATALOGUE

Thiết kế IFlex-FrameTM với các kiểu khung kết nối đa điểm, kết cấu vững chắc. Khung tủ với thiết kế XtrukTM có kết cấu đến 9 cạnh, tang khả năng chịu tải, chống vặn xoắn. Các thanh treo thiết bị được thiết kế đặc biệt giúp dễ dàng cho việc điều chỉnh độ sâu sử dụng.


Lượt xem: 7931
Đọc thêm

VNRACK S SERIES SERVER CABINET CATALOGUE

Thiết kế IFlex-FrameTM với các kiểu khung kết nối đa điểm, kết cấu vững chắc. Khung tủ với thiết kế XtrukTM có kết cấu đến 9 cạnh, tang khả năng chịu tải, chống vặn xoắn.


Lượt xem: 6992
Đọc thêm

Tư vấn, cung cấp các loại Thẻ nhựa, Thẻ trắng, Thẻ siêu mỏng, Thẻ siêu nhỏ ,Thẻ nhân viên, Thẻ hội viên , Thẻ VIP, Thẻ khuyến mãi, Thẻ sinh viên ....

Công ty Tân Duy Linh Cung cấp & In Thẻ Nhựa HCM, Thẻ Nhân Viên, Thẻ Hội Viên, Thẻ Vip, Thẻ hội viên, Thẻ xe, Thẻ khuyến mại, Thẻ nhựa, Thẻ khuyến mãi, Thẻ sinh viên, Thẻ siêu mỏng , Thẻ siêu nhỏ... Thẻ nhựa là loại sản phẩm mang nhiều ứng dụng, phù hợp với nhu cầu phát triển hiện nay trên thị trường. Ở thị trường Việt Nam, các loại thẻ nhựa ngày càng phổ biến và được ứng dụng khá rộng rãi như thẻ nhận diện, bằng lái xe, thẻ ATM, thẻ tín dụng/ghi nợ, thẻ viễn thông (thẻ SIM, thẻ điện thoại/internet trả trước…), thẻ thành viên/khách hàng thân thiết, thẻ VIP, khám sức khỏe, bảo hiểm, thẻ sinh viên…


Lượt xem: 12364
Đọc thêm

Tủ Mạng VNRACK , Mua bán Tủ mạng, tu mang, tủ rack, tu rack giá tốt nhất.

Tân Duy Linh chuyên cung cấp Spare parts Server, phân phỏi các loại tủ mạng VNRACK , VIETRACK.. Trên khu vực Tphcm và toàn quốc. Tủ VNRACK được thiết kế theo cấu trúc tủ Server chuyên nghiệp , với chất liệu thép tốt, màu sắc hài hòa, kiểu dáng chuyên nghiệp...


Lượt xem: 6726
Đọc thêm

Sửa chữa UPS, APC Symmetra LX battery fault ,Symmetra PX ,SYBT2, SYBT3, SYBT4, SYBT5, SYBTU1-PLP, SYBTU2-PLP

Sửa chữa UPS, APC Symmetra LX battery fault ,Symmetra PX ,SYBT2, SYBT3, SYBT4, SYBT5, SYBTU1-PLP, SYBTU2-PLP Lỗi ắc quy APC Symmetra LX battery fault Lỗi thay pin Symmetra LX 8KVA, 16KVA Battery fauld. SYBT5 Battery Cartridge (New Batteries, Clean Case, Reset Module) - Các lỗi Internal Fault: Inverter Fault, Flashing LED, Overload, - Smart UPS Line-Interactive , Smart RT UPS True-Online , Symmetra LX , Symmetra PX -UPS status, -I/P&O/P vatage & frequency, -Battery Voltage, -Battery Capacity, -Loading, Fault ... Bypass, -On Battery mode, -Battery low, -Overload, -Loading, -Fault Code.


Lượt xem: 7040
Đọc thêm

Hướng dẫn cấu hình Wireless EnGenius WDS

Hướng dẫn cấu hình Wireless Router EnGenius Indoor & Outdoor (7 Mode ) Hướng dẫn cấu hình Wifi WDS Engenius


Lượt xem: 13935
Đọc thêm

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng WinPower

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng WinPower


Lượt xem: 10025
Đọc thêm

Lỗi IBM Server X3400,x3500

Serveraid 8K không khởi động được trên IBM Server X3400,X3500.,


Lượt xem: 8058
Đọc thêm

Giải pháp Wifi Engenius

Giải pháp Engenius, Giải pháp Wifi trong nhà, Wifi Ngòai trời


Lượt xem: 6034
Đọc thêm

Giải pháp Wifi Ruckus

Hệ thống mạng không dây cao cấp cho trường học


Lượt xem: 7959
Đọc thêm

Giải pháp Wifi Ruckus Resort

Hệ thống mạng không dây cao cấp cho Khách sạn,Resort. Hệ thống mạng không dây cao cấp cho Văn Phòng


Lượt xem: 7959
Đọc thêm

Giải pháp Wifi Engenius Outdoor & Indoor

Giải pháp Wifi Trường học ,Khách sạn ,Resort... Wifi Outdoor: ENH200,ENH202,ENH500,ENH210,ENH210ENT.


Lượt xem: 12096
Đọc thêm

Sản phẩm khác

Tags: